Quan hệ đối tác trả phí trên thị trường và mạng xã hội đều có lợi cho cả hai bên. Thông qua sự phát triển nhanh chóng của TikTok, các doanh nghiệp có thể thu hút đối tượng mục tiêu của mình bằng cách sử dụng các mối quan hệ đối tác trả phí trên nền tảng này. Nếu bạn chưa biết quan hệ đối tác trả phí là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây.
Mục Lục Bài Viết
Quan hệ đối tác trả phí là gì?
Cập nhật tin tức từ okvip cho biết, hợp tác trả phí là một hình thức quảng cáo trên mạng xã hội, trong đó các thương hiệu và doanh nghiệp trả tiền cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như Tiktok để chia sẻ các bài viết, hình ảnh và video nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.
Khi hai bên đồng ý hợp tác thanh toán phí sẽ thống nhất về nội dung, hình thức, thời gian và số tiền trả cho bên chia sẻ nội dung. Quan hệ đối tác trả phí còn được gọi là quảng cáo hợp tác trả phí hoặc quảng cáo nội dung có thương hiệu tùy thuộc vào nền tảng.
Một số mạng xã hội như Instagram và Facebook yêu cầu bạn phải đăng ký tài khoản đối tác trả phí và xác nhận mối quan hệ này trên trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp của bạn để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ các quy định quảng cáo.
Quan hệ đối tác trả phí trên TikTok được gọi là Quan hệ đối tác nội dung thương hiệu hoặc Sứ mệnh thương hiệu. Đây là hình thức quảng cáo mà các thương hiệu trả tiền cho một tài khoản TikTok hoặc một nhóm tài khoản TikTok để chia sẻ nội dung quảng cáo với người dùng TikTok.
Thỏa thuận giữa hai bên phải được thiết lập có trình tự và bao gồm các điều khoản. Các thương hiệu có thể sử dụng tài khoản TikTok để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc yêu cầu người dùng tham gia chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên trang web của họ.
TikTok yêu cầu các tài khoản tham gia Branded Mission phải đăng ký và xác nhận mối quan hệ trên trang cá nhân. Ngoài ra, các tài khoản này phải đảm bảo quảng cáo của mình tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo của Tiktok.
Điều kiện trở thành quan hệ đối tác trả phí
Sau khi biết đối tác trả phí là gì, để trở thành đối tác trả phí trên TikTok, tài khoản của bạn phải đáp ứng một số điều kiện nhất định:
- Bạn phải đủ 18 tuổi hoặc đủ tuổi hợp pháp tại quốc gia cư trú của bạn.
- Yêu cầu tài khoản TikTok đã đăng ký với địa chỉ email và số điện thoại hợp lệ.
- Có số lượng người theo dõi nhất định (ít nhất 100.000 người theo dõi) và tương tác tốt (hơn 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua).
- Bạn đã đăng ít nhất 3 video trong 28 ngày.
- Nội dung kênh phải tuân thủ các chính sách và nguyên tắc nội dung của TikTok.
- Nếu bạn đại diện cho một thương hiệu hoặc công ty, bạn cần đăng ký và xác minh tài khoản của mình trên TikTok.
- Tài khoản quảng cáo phải đảm bảo nội dung tuân thủ các quy định về quảng cáo và không vi phạm pháp luật hiện hành.
- Nhận tài khoản Pro.
Ngoài ra, TikTok còn có nhiều chính sách, hướng dẫn khác dành cho đối tác trả phí để đảm bảo tính minh bạch, công bằng và chất lượng của các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này.
Lợi ích của quan hệ đối tác trả phí
Tiếp cận khách hàng tốt hơn
Theo tìm hiểu của những người quan tâm đối tác NEW88, quan hệ đối tác trả phí trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, ngày càng phổ biến vì đây là cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những người sáng tạo trên nền tảng này. Đây cũng là một cách tiềm năng để kiếm tiền trên TikTok, mang lại mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, thương hiệu và người sáng tạo nội dung TikTok.
Các thương hiệu có thể cộng tác với KOL và những người có ảnh hưởng trong ngành hoặc tài khoản của họ có lượng người theo dõi lớn. Điều này cho phép họ tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách tự nhiên và chính xác hơn, đồng thời cho phép người sáng tạo kiếm thêm nguồn thu nhập bằng cách tạo nội dung cho thương hiệu.
Ngoài ra, quan hệ đối tác trả phí rất phổ biến vì chúng có tính tương tác và kích thích. Người sáng tạo có thể tham gia vào các chiến dịch thương hiệu và hợp tác với các thương hiệu để tạo ra nội dung sáng tạo hấp dẫn trên Tiktok. Điều này cải thiện sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu, đồng thời thúc đẩy người sáng tạo tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng cho các chiến dịch thương hiệu trong tương lai.
Trên thực tế, những người sáng tạo nội dung phục vụ các đối tác trả phí có thể tiếp cận nhiều người dùng mạng xã hội khác ngoài đối tượng của chính họ.
Một hình thức tương tác đôi bên cùng có lợi
TikTok tạo ra một kiểu tương tác hai chiều mới giữa thương hiệu và người sáng tạo, trao quyền cho cộng đồng TikToker tham gia vào quá trình sáng tạo và sản xuất video chất lượng cao giúp các thương hiệu thực hiện các chiến dịch quảng cáo của cáo. Bởi vì TikTok luôn tìm kiếm những cách mới để hỗ trợ người sáng tạo và giúp các thương hiệu cung cấp nội dung phù hợp cho khán giả. TikTok hiện được coi là nền tảng tiềm năng cho mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử.
Đại diện TikTok cũng cho biết, sản phẩm quảng cáo sứ mệnh thương hiệu nhằm cung cấp cho người sáng tạo, đặc biệt là những người mới, một cách để làm việc với thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập.
Ngoài ra, TikTok Pulse là giải pháp quảng cáo mới giúp quảng cáo của các thương hiệu được xếp cạnh top 4% video trên TikTok. Điều này cho phép nhà quảng cáo thu hút nhiều sự chú ý hơn từ người xem trên nền tảng.
TikTok khuyến khích các thương hiệu, thương hiệu và doanh nghiệp có nhiều chương trình tiếp cận người dùng trên nền tảng. Ngoài các chương trình tiếp thị, doanh nghiệp, cá nhân còn có thể mở cửa hàng để bán sản phẩm trực tiếp trên nền tảng TikTok Shops được tích hợp vào ứng dụng này.
Với những tính năng mới này, TikTok đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp, người sáng tạo nội dung và khách hàng, đồng thời cũng là sân chơi để mọi người tương tác hiệu quả.
Trong bài viết trên, đã giải thích quan hệ đối tác trả phí là gì. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ này và tìm ra cách xây dựng nội dung trên Tiktok tuân thủ các quy định cũng như điều khoản hợp tác của Tiktok.